Yong Pyong Ski Resort ยงเพียง สกีรีสอร์ท


ยงเพียงสกีรีสอร์ท เป็นสกีรีสอร์ทที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมานาน ถือเป็นสกีรีสอร์ทยอดฮิตเลยก็ว่าได้ แถมที่นี่เคยเป็นที่ถ่ายทำซีรีย์เรื่องดัง “Winter Love Song” และยังเป็นที่จัดงานกีฬาฤดูหนาวระดับโลก พวก World Cup Ski Contest และเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวแห่งเอเชียปี 1999 ด้วยน่ะ


ยงเพียงสกีรีสอร์ทตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกของประเทศเกาหลีใต้ ในจังหวัดคังวอนโด Gangwon-Do การเดินทางจากโซลไปก็ใช้เวลาพอสมควร ประมาณ 2.30-3.30 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรด้วย เพราะถ้าไปช่วงเทศกาล รถจะติดมาก) ที่นี่เค้าทำเนินสกีไว้หลากหลาย ให้สำหรับนักท่องเที่ยวเลือกบริการตามความถนัดของตัวเอง มีเนินแบบเตี้ยๆ สำหรับผู้ที่เคยเล่นสกีเป็นครั้งแรก แบบว่าลองทดสอบเดินโดยใส่รองเท้าสกี หรือจะเป็นสำหรับนักสกีสมัครเล่นมือใหม่พอเล่นได้บ้าง และ สำหรับนักสกีมืออาชีพผู้เชียวชาญมีใบอนุญาติการเล่นสกี รวมๆแล้วมีราวๆ 31 เนินได้ (ถือว่าเป็นสกีรีสอร์ทที่ใหญ่มากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ) ถ้านักท่องเที่ยวบางคนไม่เน้นเล่นสกี แต่เน้นถ่ายรูป ชมวิว ก็สามารถขึ้นกอนโดล่า ไปชมวิวบนยอดเขา Balwangได้อีกด้วย ด้านบนเขาจะเป็นลานสกีขนาดใหญ่ เห็นวิวภูเขาสวยมาก และอากาศก็จะหนาวมากด้วย ตอนกลางคืนหากใครอยากจะออกมาเดินเล่นก็ได้น่ะ ถ่ายรูปชมวิวไปเรื่อยๆจะมาสะดุดตากับหอนาฬิกา ที่บอกที่ทั้งเวลา และ อุณหภูมิ ตัวใหญ่เลย (ตกใจตรงอุณหภูมิที่มานติดลบสิบกว่าๆเนี่ย 555+) ตอนกลางคืนหนาวมากจริงๆ
และในปี 2013 ที่นี่เค้าถูกใช้เป็นที่จัดเทศกาลสำหรับคนไทย เรียกว่าเทศการหิมะเมษายน 2556 หรือ April Snow Festival 2013 มีจัดขึ้นในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งโดยปกติในช่วงเมษายนจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ หิมะจะละลายหมดแล้ว แต่ที่นี่เค้าจะทำหิมะเทียมขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยไปเล่น ไปสัมผัสประเทศเกาหลีใต้ 2 ฤดูกาล ในครั้งเดียว และแถวๆๆยงเพียงสกีรีสอร์ท ยังมีที่เที่ยวอื่นๆให้แวะอีกมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติซอรัคซานให้นักท่องเที่ยวได้แวะชมอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น